Tuổi thơ là thời gian trẻ mở màn việc tiếp thu tri thức và hình thành nhân cách. Do vậy ở độ tuổi này, trẻ cần được bồi dưỡng với những hoạt động nhằm trước hết là hiện ra thói quen ham học và biết cư xử. Cần thiết hơn, những con nít phải học cách học để dần biết tự do, tự tin và có ý thức trách nhiệm đối với bạn dạng thân cũng như những người gần gũi. Để làm được điều này, nhà trường theo đuổi thực hiện 5 phép tắc xuyên suốt sau, làm kim chỉ nam cho mọi chương trình, hoạt động nuôi dạy như sau.
xây dựng những mối quan hệ, tương tác tích cực giữa trẻ và thầy cô giáo là nền tảng để những trẻ thơ học tập thắng lợi.
Trẻ tiếp thu tốt nhất nếu sống và học tập trong môi trường được yêu quý, chú tâm. Các em hình thành các rét mướt trị sống một cách tự nhiên thông qua tình cảm mà những con trẻ tiếp chiếm được từ người lớn. Hoạt động học tại lớp, do vậy, cần được tổ chức như một tiểu tập thể mang tính tiếp sức (scaffolding) để những em học sinh hồn nhiên tương tác lẫn nhau và với thầy cô giáo nữa.
tài năng tình cảm-xã hội là nhân tố chiến thắng trong học tập.
khả năng làng mạc hội là năng lực tạo lập các mối quan hệ tích cực như biết chia sẻ, hợp tác, an ủi và giúp đỡ người khác. Nghiên cứu của Hội Đồng Khoa học và Viện Nghiên cứu Y học giang sơn Hoa Kỳ (National Research Council and Institute of Medicine), cho thấy khi được phát hành các kĩ năng thôn hội, trẻ sẽ biết tự điều chỉnh hành vi (self-regulating), biết tự lập (independent), kiểm soát được cảm xúc (self-controlling) và khai mạc phát huy sáng kiến (initiative) trong học tập. Do đó, nhà trường xem vai trò của những thầy cô nuôi dạy là một trong các tác tố mẫu mực, trực tiếp xuất hiện và vun đắp khả năng này.
Hoạt động chơi phải được xây cất theo định hướng và có chủ đích bổ sung cho việc học.
Theo nhà tâm lý học Thuỵ Sĩ, Jean Piaget, chơi là chuyến xe hoàn hảo để đưa những em học sinh vào hành trình sản xuất tư duy lô-gíc, kỹ năng quan sát, so sánh, phân loại, sắp xếp và lựa chọn. Khi chơi được định hướng và có chủ đích, thông qua vai trò làm mẫu (model) của thầy cô giáo hay những game thủ đồng lứa, những em rèn luyện và nâng cao các kĩ năng học tập lẫn tài năng sống.
Môi trường vật chất ảnh hưởng đến loại hình và chất lượng học tập.
Chất lượng cao của môi trường vật chất- bao gồm cả các vũ trang và dụng cụ học tập, chẳng các tỷ trọng thuận với hiệu quả tiếp thu mà còn làm cho những em học sinh cảm thấy sát nhau (Belonging), cảm nhận được thực tại Being) là mình đang được thoả vui với chính ngay không gian những em học sinh đang học tập; và quan trọng hơn là, góp phần sinh ra nhân cách, bản sắc hay hình ảnh cá nhân mà các học sinh mong muốn biến thành (Becoming).
Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình nâng rộng chất lượng tạo ra và học tập của trẻ.
Gia đình xoàng được xem là những thầy cô giáo đầu đời của các trẻ nhỏ. Am hiểu văn hoá gia đình, qua giao tiếp với phụ huynh là phương cách để hiểu thêm về đối tượng nuôi dạy. Thành lập quan hệ tích cực giữa gia đình và nhà trường phải bằng giao tiếp hai chiều về văn minh của trẻ, trên tinh thần hợp tác, tôn trọng và số đông trách nhiệm. Nhà trường luận điểm rằng mọi phương thức nhập cuộc, đóng góp của quý phụ huynh đối với nhà trường cần được cổ vũ ở mọi lúc – là cộng lực cực kì ý nghĩa để nâng rộng chất lượng giáo dưỡng.
Tham khảo bảng học phí mầm non tại trường học mầm non quốc tế Kindy City.
